Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

8 cách để chung thủy với người bạn yêu thương trong thời hiện đại


Mặc dù có khá nhiều người mong muốn chung thủy với người họ yêu thương, nhưng bản chất của tình yêu lại không đòi hỏi cam kết chung thủy từ tất cả các bên.

Yêu thương một ai đó không ràng buộc là sẽ yêu người đó suốt đời. Thí dụ, bạn thấy vui khi có một quả táo trước mắt bạn. Điều này chỉ đơn giản vì đó là quả táo duy nhất bạn có thể thấy được. Nhưng đến một ngày kia, khi xuất hiện thêm một quả cam, không có gì ràng buộc rằng bạn chỉ thích quả táo mà không được quyền ước muốn thêm một quả cam nữa.

Yêu là cuộc sống, là hơi thở của chúng ta. Nó cần được quan tâm thường xuyên và nuôi dưỡng cẩn thận. Vì đến một lúc nào đó, chắc chắn, sự chung thủy của bạn sẽ được kiểm tra. Đó sẽ là lúc bạn quyết định sẽ chọn chung thủy hoặc thử cắn một cái vào trái cấm.

Và lời khuyên duy nhất là bạn nên suy nghĩ và làm bất cứ điều gì bạn muốn làm. Chỉ cần quan tâm một điều duy nhất là bạn phải chắc chắn bạn biết bạn muốn làm gì. Hầu hết mọi người đều muốn sự chung thủy. Nhưng ai cũng sẽ liên tục gặp khó khăn khi tìm ra một lý do để chung thủy. Và sau đây là 8 điều bạn cần xem xét để giúp bạn có quyết định đúng đắn.

1. Chấp nhận một thực tế là bạn luôn tìm kiếm sự hấp dẫn ở người khác giới

Thường người ta không cảm thấy có lỗi vào thời điểm phát hiện ra mình đang có một mối quan hệ ngoài luồng nào đó. Tệ hơn nữa là càng ngày họ cảm thấy bị lôi cuốn nhiều hơn, vì bản tính con người hay bị hấp dẫn bởi những cái mới lạ.

Nếu bạn đã thức dậy với một người từ năm này qua năm khác, thì khi gặp một người mới có độ hấp dẫn trung bình (5 điểm) bạn cũng có thể vui vẻ cho điểm khá (7 điểm), cho dù người đang ở cạnh bạn cả nửa thập kỷ đang có điểm xuất sắc (9 hoặc 10). Điều này chỉ đơn giản là bạn chưa khám phá được những cái bạn chưa có.

Chúng ta thích những điều bí ẩn. Chúng ta thích thay đổi. Nhưng chúng ta cũng thích những món ăn hàng ngày và đều đặn ăn chúng. Điều này không bao giờ thay đổi.

Vì vậy, lựa chọn duy nhất của bạn sẽ hoặc là thành kẻ lừa dối, chấp nhận nguy cơ làm tan vỡ tình cảm với người bạn yêu thương hoặc xác định cách để chấp nhận hiện tại và tiếp tục yêu thương người đã ở bên cạnh bạn lâu nhất.

2. Hầu hết mọi người đều rất dở khi ở trên giường.

Và hầu hết mọi người đều không biết tạo cuộc vui hoặc không quan tâm hoặc cảm thấy phiền khi tham dự các trò vui. Đây là kinh nghiệm của bản thân tôi trong nhiều năm quan sát.

Sống ở New York trong thời điểm hiện tại đã nhiều năm và quan sát khá nhiều phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới, tôi có thể nói với bạn một điều là hầu hết các quan hệ tình dục mới mà bạn đang sắp có thật ra là không cần thiết.

Ngay cả khi đối tác của bạn không quá tệ trên giường, nhưng nếu bạn không có mối dây ràng buộc nào với họ, tình dục sẽ luôn ở mức điểm dưới trung bình. Tình dục tối ưu là khi cả hai có cảm giác được sở hữu một phần cơ thể của đối tác của mình. Điều này đòi hỏi cả hai phải mở lòng và hoàn toàn tin tưởng ở đối tác. Chỉ cần một trong 2 người không làm được thì cũng không đạt được tình dục tối ưu.

3. Hiểu tại sao bạn yêu một ai đó, người đó vô cùng có ý nghĩa đối với bạn và tại sao bạn không thể để mất người đó.

Tôi sẽ cho bạn một lời khuyên mà tôi đã ước gì ai đó đã khuyên tôi khi tôi ở khoảng tuổi 20 và đang điên đảo vì yêu: "sự hợp lý còn tốt hơn cả người bạn tốt nhất của bạn".

Tôi biết điều này có thể nghe hơi cổ lỗ, nhưng nếu bạn nghĩ về nó, cách duy nhất để bạn có thể kiểm soát được tình hình trong khi đang mê muội với cảm xúc của bạn, đó là cố gắng xem xét mọi sự việc càng khách quan càng tốt.

Đôi khi bạn cần để cảm xúc của bạn sang một bên để xác định chính xác điều gì đang xảy ra, tại sao nó lại xảy ra và bạn cần làm gì để nhận được kết quả như bạn mong muốn.

Và điều quan trọng nhất là bạn cần biết điều gì bạn đang mong chờ và tại sao bạn muốn điều đó xảy ra. Trong trường hợp lý tưởng nhất, bạn nên xác định rõ mục tiêu của bạn rồi dồn mọi nguồn lực hướng về điều đó và để tất cả các việc khác sang một bên.

Để tránh để bạn phải dây dưa vào những tình huống phức tạp khó xử, chỉ cần đơn giản là bạn biết nói "không". Thí dụ, mới đây tôi bắt đầu hẹn hò với một người, và tôi không thể nói là đó có phải là một mối quan hệ nghiêm túc hay không, nhưng tôi không muốn đặt mình vào tình huống có thể làm tổn thương khả năng để mối quan hệ này tiến triển thành một mối quan hệ nghiêm túc.

Với lý do như vậy, cách đây khoảng nửa giờ, tôi đã từ chối một lời mời tham dự một buổi tiệc từ cô bạn đã lâu năm. Cô bạn đó có gợi ý về tình dục không? Không. Có khả năng cô bạn hy vọng theo một cách nào đó sẽ có tình dục không? Chắc chắn có. Vậy là tôi trả lời "không" và tiếp tục công việc hàng ngày của mình.

4. Nếu bạn ở trong tình huống tương tự như vậy, điều quan trọng là bạn không làm điều gì quá vội vàng.

Có thể bạn chọn đi tắm nếu bạn thấy cần, nhưng bạn cần chừa ra 2 phút để suy nghĩ về hậu quả của hành động mà bạn sắp thực hiện. Điều này thật dễ làm, đặc biệt là khi bạn đang quan tâm đến hậu quả của nó. Nhưng nó sẽ trở nên khó khăn hơn khi một người đàn ông hay một người phụ nữ rất quyến rũ đang ở trước mặt bạn và bắt đầu cởi bỏ quần áo, và vẫy gọi bạn từ sau các tấm màn.

Khi đó, bạn cần rời khỏi căn phòng, hít vài hơi thật sâu và sau đó quyết định bạn cần làm điều gì. Tìm các lý do giải thích cho việc vui vẻ trong 1 giờ đáng để bạn hy sinh những gì bạn đã dày công xây dựng trong nhiều năm. Nếu không thấy được lý do gì, bạn cần ngưng ngay mối quan hệ với người đàn ông hay phụ nữ kia bằng bất cứ giá nào.

5. Tự sướng

Tự sướng một cách nghiêm túc sẽ giúp nói "không" dễ hơn. Bạn có thể lên đỉnh mà không cần phụ nữ và sau đó tự xác định bạn có còn cảm giác muốn lừa dối nữa hay không. Tôi không gạt bạn, phương pháp này giúp tôi tránh khỏi những cuộc gọi lầm lỗi trong nhiều năm. Chúng ta ai cũng có một vài số điện thoại của những người mà chúng ta có thể nhắn tin bất cứ lúc nào là họ sẽ xuất hiện. Rủi một cái là rất ít người trong số những người này là người mà chúng ta thực sự muốn ngủ cùng. Nhưng trong một phút yếu lòng nào đó, chúng ta có thể tiếp xúc họ.

Trong trường hợp đó, bạn chỉ đơn giản tự giải quyết công việc một mình và cảm nhận vấn đề đã được tạm giải quyết. Tôi chắc là cách làm này cũng hiệu quả khi bạn đang có một mối quan hệ tình cảm với một người; và có một người nào khác nữa lại là người bạn đã từng thực sự muốn quan hệ tình dục và người (đã từng) này đang tìm cách tiếp cận bạn.

Khi bạn đang bị kích thích, cứ để như vậy. Bạn có thể tự xử một hai lần và bạn có thể không cảm thấy ham muốn nữa. Hay tốt hơn là cứ quan hệ với người yêu của bạn.

6. Không bao giờ ngừng gây ấn tượng với người yêu của bạn.

Giữ tính thích khám phá trong cũng như ngoài phòng ngủ của bạn. Bạn có phân biệt sự khác nhau giữa yêu mẹ bạn với yêu người đàn ông hoặc phụ nữ của bạn không? Khác biệt chính ở sự đam mê.
Bạn cần chắc là không bao giờ lẫn lộn giữa hai tình cảm này. Sự đam mê khiến tình yêu bình thường thành tình yêu lãng mạn. Người yêu của bạn không muốn được yêu thương theo cách bạn yêu quý người bạn thân hay người anh, người chị của bạn.

Họ muốn bạn cuồng nhiệt trong yêu đương với họ. Họ muốn bạn xé tung quần áo họ và đốt cháy họ. Họ không muốn là bạn của bạn của họ, họ muốn họ là một phần của thể xác và linh hồn bạn. Đừng để tính tò mò của bạn biết mất, vì khi đó, bạn sẽ hủy hoại tất cả mọi thứ.

Cuộc đời sẽ không còn đáng sống nếu bạn ngừng tò mò về việc vì sao mọi chuyện có thể diễn ra như vậy, hay bạn có thể làm gì và bạn có thể vươn xa được đến đâu. Tương tự như vậy đối với tình yêu của bạn.

7. Chỉ cần đừng làm việc đó.

Đó là một khái niệm điên rồ. Tôi biết điều này. Sự thật là bạn đủ sức kiểm soát các hành động của bạn. Bạn đủ sức kiểm soát về việc ra quyết định và đánh giá kết quả của quyết định của bạn.

8. Bạn thiết kế cuộc đời bạn và quyết định đường đi cho số phận của bạn.

Có nhiều thứ trên đời thực ra bạn không thể kiểm soát tuyệt đối chúng. Nhưng may mắn là những quyết định của bạn không nằm trong danh sách của những thứ đó. Nếu bạn muốn mình là người trung thành, vậy bạn cứ cố gắng trung thành. Đó là lý do duy nhất bạn cần.

Có thể, thay vì tiêu tốn rất nhiều thời gian lo lắng về việc bạn nên hay không nên lừa dối tình cảm người yêu bạn, hay việc bạn có thực sự đã yêu người đàn ông/phụ nữ mới này hay không, hay việc mối quan hệ này sẽ đi đến đâu, bạn nên để chút thời gian để là một phần của mối quan hệ bạn chọn.

Một số câu hỏi không thể được giải đáp bằng các lý do. Một số câu hỏi khác bạn cần sống lâu hơn mới tìm được câu trả lời. Hoặc là tiếp tục với người đó hay không tiếp tục, nhưng đừng lừa dối. Vì như vậy là không có đạo đức.

(dịch từ http://elitedaily.com/dating/8-ways-stay-loyal/688352/)