Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Chung tình

Có nhiều người khá dễ dàng sa ngã và đi đến chỗ phản bội tình cảm của những người yêu thương họ. Một số người có thể vẫn tiếp tục sự phản bội trong lén lút, trong khi một số người khác bị phát hiện. Ngay cả khi người bạn đời của bạn không phát hiện mình đã bị phản bội thì cảm giác tội lỗi khi phản bội người yêu và những lời nói dối để che giấu sự phản bội sẽ luôn làm bạn cảm thấy nặng nề, ngột ngạt. Cho dù đó là một người đàn ông lường gạt vợ hay là một người phụ nữ gạt chồng, cảm xúc đem lại không phải là một cảm xúc tốt đẹp. Nếu bạn muốn biết cách để có thể chung thủy với người bạn đời hay làm sao để không trở thành người phản bội thì sau đây là một số gợi ý có thể giúp bạn đạt được điều đó.

1. Khi bạn đã kết hôn, cần chắc chắn rằng cô ấy hay anh ấy là người bạn thật sự yêu thương. Nếu tình yêu, niềm tin và cảm xúc của bạn cho người bạn kết hôn không đủ mạnh, thì trong tương lai, bạn sẽ phải kháng cự mãnh liệt với bản thân để chống lại đủ loại cám dỗ, quyến rũ để không phản bội lại hôn nhân của mình.

2. Chấp nhận một sự việc là bạn đã không còn độc thân nữa. Bạn đã kết hôn và bạn có trách nhiệm tôn trọng lời thề của hôn nhân. Thêm nữa, bạn không nên che giấu việc bạn đã kết hôn trước mọi người. Nếu có thể, bạn cần cho bạn bè, đồng nghiệp hiểu bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và tận dụng mọi cơ hội để khoe với mọi người về người chồng hoặc người vợ của mình.

3. Không tạo cơ hội cho người khác giới có suy nghĩ rằng bạn vẫn còn có thể được tiếp cận. Cần nhớ là khi bạn tán tỉnh ai đó, hay khi ăn mặc khêu gợi, hay khi bạn đùa giỡn về vấn đề tình dục với ai đó, thì chính là bạn đang tạo cơ hội cho người khác tiếp cận mình.

4. Không đặt bản thân mình vào tình huống mà bạn ở một mình cùng với một người khác phái. Điều này dẫn đến nảy sinh sự quyến rũ hay cố gắng tấn công chiếm ưu thế của ngưới khác phái với bạn.

5. Nếu có ai đó đang cố gắng tiếp cận bạn, bạn cần cho họ biết là bạn không thấy thích thú về việc đó vì bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và tất cả sự quan tâm của bạn là dành cho người bạn đời của bạn. Cần nghiêm khắc và lạnh lùng khi từ chối các tiếp cận này. Bạn cần thông báo cho người đó hiểu rằng họ không được phép tiếp cận bạn. Bạn không nên kể các xung đột riêng tư giữa bạn với vợ/chồng bạn với người khác giới.

6. Cần tránh các loại thuốc gây nghiện hay rượu bia vì những chất này có thể làm bạn có những hành động mà sau này bạn sẽ thấy hối hận.

7. Luôn luôn thông báo với người bạn đời của bạn về những việc đang xảy ra đối với bạn. Cần thành thật và không nên để bạn đời có ý nghĩ rằng bạn có điều gì che giấu không nói.

8. Bạn cần hiểu rõ rằng hậu quả của sự phản bội còn có thể là có thai hoặc mắc các căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Bạn cần tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu người bạn đời của bạn phát hiện và cuộc phiêu lưu đó có đáng để bạn mất gia đình hạnh phúc của bạn hay không. Ngược lại, bạn có thể tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy gì khi người bạn đời phản bội bạn. Điều này có thể giúp bạn không phản bội người bạn đời của mình.

9. Giữ gìn tất cả các khía cạnh của hôn nhân. Xác định rõ tất cả các vấn đề của hôn nhân của bạn thật nhanh không chậm trễ và cố gắng tìm ra các giải pháp hợp tình hợp lý. Sự nhàm chán trong hôn nhân, các vấn đề tài chính hay bất kỳ chuyện gì khác cũng cần được giải quyết ngay lập tức. Bạn cần có thời gian thường xuyên và có chất lượng để ở bên người bạn đời của mình và cùng nhau xây dựng mối quan hệ.

Tóm lại, phản bội không phải là vấn đề xảy ra nằm ngoài sự kiểm soát của lý trí. Nó tùy thuộc vào quyết định bạn có tôn trọng những cam kết với người bạn đời của bạn hay không.

(Dịch từ https://sites.google.com/site/victorydaveimagegallery/how-to-be-faithful-in-your-marriage-or-love-relationship)